Hotline:

Lưu ý khi kinh doanh hoa quả mứt sấy vào dịp tết

Mỗi dịp tết đến, thị trường thực phẩm hoa quả đồ ăn lại tràn ngập. Làm sao để sản phẩm của bạn chiếm lĩnh được thị trường, thu hút người dùng vào sản phẩm hoa quả sấy của bạn.

Hoa quả sấy và thực phẩm đồ khô cho dịp tết những năm trở lại đây trở nên đa dạng hơn bao giờ hết, không chỉ có những loại hoa quả sấy, đồ khô được cung cấp từ các nhà sản xuất hàng đầu mà còn có những dòng sản phẩm hoa quả sấy được sản xuất từ chính người dùng và phân phối ra thị trường. Nhưng thị trường càng đa dạng thì mức độ cạnh tranh càng lớn và việc kinh doanh càng trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, người dùng hiện nay luôn hướng đến việc thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn là hàng đầu. Chính vì thế, yếu tố đầu tiên trên để chiếm lĩnh thị trường hoa quả sấy, đồ khô vào dịp tết là phải sạch.

hộp thực phẩm

Đa dạng thị trường hoa quả, mứt sấy

Sản phẩm hoa quả sấy của bạn đã đủ "sạch"

 

hoa quả sấy

Hoa quả sấy mứt sấy 

Về yếu tố sạch ở đây được nói đến nhiều khía cạnh khác nhau, và còn tùy theo cách nhìn của mỗi người. Nhưng chung quy lại có 3 yếu tố chính có thể được cho rằng rằng sản phẩm của bạn là "sạch" và đảm bảo an toàn với người dùng đó là: nguồn gốc sản xuất, nguyên liệu sản xuất đầu vào và quá trình đóng gói phân phối ra thị trường. 
Một sản phẩm không rõ xuất xứ nguồn gốc người dùng dùng sẽ khó có thể lựa chọn để sử dụng cho gia đình mình đặc biệt là vào những dịp lễ tết khi mà những người thân, gia đình và bạn bè tụ họp thì việc đảm bảo an toàn là trên hết. Nhu cầu thị trường tăng thì nguồn cung cũng tăng theo nên việc đảm bảo được nguồn gốc và xuất xứ là yếu tố đầu tiên khi khách mua hàng. 

Nguyên liệu đầu vào tốt cho thực phẩm an toàn.

 

hoa quả sấy

Hoa quả sạch đảm bảo chất lượng đầu vào cho sản xuất.


Yếu tố "sạch" thứ hai mà các đơn vị kinh doanh và người dùng cần quan tâm là nguyên liệu sản xuất đầu vào. Bởi sự lũng loạn của thị trường hiện nay, chỉ với những loại hóa chất có thể "biến hóa" sản phẩm một cách khôn lường, và điều này đối với khách hàng khá khó khăn do không thể can thiệp và nắm bắt được liệu nguyên liệu có đảm bảo hay không. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, trên thị trường đã có nhiều đơn vị áp dụng việc lưu giữ quá trình sản xuất thông qua việc quét mã vạch, đây là một yếu tố giúp người dùng và các nhà sản xuất chân chính phần nào loại bỏ được những các đơn vị không uy tín. 


Cùng loại sản phẩm những đóng gói khác biệt

 hu dung thuc pham nap nhom

Tạo sự khác biệt trong bao bì đóng gói chứa đựng hoa quả sấy

Điều thứ ba chỉ là đóng gói nhưng không kém phần quan trọng, sản phẩm của bạn đưa ra thị trường có được người dùng chấp nhận hay không, nguồn gốc xuất xứ của bạn có tốt đến mấy, nguyên liệu có an toàn đến mấy nhưng khâu đóng gói mà bạn làm không tốt thì cả hai yếu tố trên của bạn đều không mang lại gì cả. Bởi ở khâu đóng gói sẽ chứa đựng toàn bộ tên công ty thương hiệu, sản phẩm của bạn, nó không chỉ là bộ mặt của công ty bạn mà còn là người bán hàng gián tiếp, sản phẩm của bạn đóng gói tốt, bao bì đẹp, khách nhìn thấy đã bị hấp dẫn và thu hút là bạn đã thành công đến 50% rồi, 50% còn lại dựa vào 2 yếu tố kể trên. Việc đóng gói cũng là một yếu tố tạo ra sự khác biệt cho việc kinh doanh của bạn. Bởi sản phẩm cùng loại hình nhưng không có sự khác biệt khó có thể cạnh tranh, nên nếu chú ý bạn sẽ thấy hầu hết các loại hoa quả sấy trên thị trường hiện nay được đóng gói trong các túi zip hoặc túi nilong, vậy thì bạn có thể sử dụng hũ nhựa đựng hoa quả sấy tạo ra sự khác biệt về sản phẩm của đơn vị bạn để chiếm lĩnh được thị trường hoa quả sấy vào dịp tết này.