Hotline:

Ms. Tâm: 0981.199.772 - Mr.Ngọc: 0981.199.778

Bao bì sản phẩm – yếu tố kích thích người tiêu dùng mua hàng

Thực tế hiện nay, các doanh nghiệp muốn phát triển thì bên cạnh có được sản phẩm chất lượng thì học cũng phải chú trọng tới việc đầu tư thiết kế bao bì đẹp, bắt mắt. Theo nghiên cứu, bao bì sản phẩm vừa có chức năng cung cấp thông tin tới khách hàng, vừa kích thích họ hướng tới quyết định mua hàng.

  1. Bao bì sản phẩm góp phần thể hiện thương hiệu doanh nghiệp và chất lượng hàng hóa

Bạn không thể chủ quan, chỉ dựa vào mẫu mã bên ngoài mà đánh giá chất lượng sản phẩm bên trong. Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là một sản phẩm có bao bì đẹp mắt, ấn tượng sẽ là một điểm cộng rất lớn đối với người tiêu dùng. Các sản phẩm bao bì như: Chai lọ đựng mỹ phẩm, hũ đựng thực phẩm, bình chứa…. đều rất đa dạng và góp phần làm tăng giá trị của sản phẩm bên trong. Bao bì được xem là đối tượng để khách hàng chú ý và đánh giá chất lượng sản phẩm bên trong. Dựa vào bao bì, khách hàng có thể liên tưởng, hình dung, cảm nhận và định vị sản phẩm một cách hiệu quả.

Với những bao bì sản phẩm có thiết kế đơn giản, màu sắc đa dạng, trẻ trung thường được khách hàng liên tưởng tới các dòng sản phẩm năng động, trẻ trung, sáng tạo. Còn đối với bao bì được thiết kế với màu sắc trầm tính, nhẹ nhàng, giúp mọi người hình dung tới những sản phẩm cao cấp, sang trọng. Chính bao bì sản phẩm sẽ khiến khách hàng liên tưởng tới sản phẩm và kích thích họ tìm hiểu và mua hàng.

Tìm hiểu bài viết Tiêu chuẩn GMP dành cho bao bì dược phẩm

  1. Bao bì sản phẩm cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm để tạo sự tin tưởng

 

chai nhựa pet

Bao bì sản phẩm giữ vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Bao bì có chức năng cung cấp các thông số sản phẩm một cách ngắn gọn, súc tích để khách hàng có thể nắm được: Đây là dòng sản phẩm gì, được sản xuất ở đâu, ngày sản xuất và hạn sử dụng như thế nào, sản phẩm có chức năng gì… Nhờ có các thông tin rõ ràng, cụ thể và chính xác sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và sản phẩm đó.

  1. Bao bì sản phẩm kích thích quyết định mua hàng của khách hàng

Mục tiêu thiết yếu và quan trong nhất mà hầu hết các doanh nghiệp hướng tới là đưa sản phẩm ra thị trường, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, thúc đẩy họ mua hàng. Khi nhìn bao bì sản phẩm, mặc dù chưa biết tới chất lượng sản phẩm nhưng lại là yếu tố thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng nếu sản phẩm được thiết kế ấn tượng, bắt mắt. Bởi vậy, bao bì đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cạnh tranh, thúc đẩy doanh thu của từng doanh nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu như: hũ đựng thực phẩm, hũ đựng mỹ phẩm, đồ trang trí, vật dụng trong nhà….

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG