Hotline:

Ms. Tâm: 0981.199.772 - Mr.Ngọc: 0981.199.778

Cách lựa chọn màu sắc cho bao bì sản phẩm

Bao bì được coi là bộ mặt của mỗi sản phẩm, bởi vậy, rất dễ hiểu khi các nhà sản xuất luôn tìm kiếm những thiết kế bao bì sản phẩm có khả năng gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Màu sắc là yếu tố hết sức quan trọng trong thiết kế bao bì nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn màu sắc phù hợp cho từng sản phẩm.

Bạn không áp dụng triết lý màu sắc trong lựa chọn thiết kế bao bì sản phẩm là một sai lầm nghiêm trọng. Theo một cuộc khảo sát, có tới 85% khách hàng đánh giá màu sắc chính là nhân tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ. Bởi vậy, màu sắc là một trong những yếu tố cần thiết và quan trọng khi thiết kế bao bì sản phẩm.

Với bài viết này, Pavico xin giới thiệu tới các bạn một số mẹo hay giúp lựa chọn màu sắc phù hợp cho từng sản phẩm, từ đó nâng cao hiệu quả chiến lược bán hàng thông qua một thiết kế tinh tế.

Tránh các gam màu lạnh đối với bao bì thực phẩm

Những gam màu lạnh như tím, xanh da trời...thường gây nên cảm giác không ngon miệng. Do đó, bạn nên cẩn trọng khi có ý định sử dụng những gam màu này cho thiết kế bao bì thực phẩm, đặc biệt là các loại chai lọ thực phẩm. Trong trường hợp bạn được yêu cầu sử dụng những gam màu lạnh, hãy lựa chọn sắc thái màu một cách cẩn thận, kỹ lưỡng và dùng thêm gam màu đối lập cho màu nền.

Tìm hiểu thêm Bao bì sản phẩm – yếu tố kích thích người tiêu dùng mua hàng

Chọn màu sắc dựa vào thông điệp sản phẩm

Lựa chọn màu sắc theo thông điệp sản phẩm

Bạn đang cố gắng tạo ra các thiết kế bao bì sản phẩm gây ấn tượng, thu hút khách hàng? Hãy quyết định màu sắc bao bì dựa trên thông điệp của sản phẩm mà bạn muốn truyền tải. Ví dụ, màu sắc tươi sáng kết hợp sự tương phản sẽ gây ấn tượng mạnh tới khách hàng. Ngược lại, sử dụng các loại màu sắc trang nhã như trắng, đen, nâu với thiết kế đơn giản sẽ tạo thông điệp cho các sản phẩm cao cấp.

Hãy cẩn trọng với màu trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết. Đây là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo nếu bạn muốn nhấn mạnh rằng sản phẩm của bạn sạch và an toàn. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều màu trắng sẽ gây ấn tượng nhàm chán, không làm nổi bật sản phẩm bên trong.

Màu sắc tạo cảm giác ngon miệng nhất là màu đỏ, vàng và cam

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngành công nghiệp thức ăn nhanh thường sử dụng tông màu chủ đạo là đỏ, vàng và cam. Những tông màu này không chỉ kích thích tâm lý thèm ăn mà còn khiến cho khách hàng nghĩ rằng sản phẩm thực sự rất ngon.

Bởi vậy, sự kết hợp khác nhau giữa các gam màu nóng này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thiết kế bao bì, chai lọ thực phẩm.

Màu đen tạo sự quyến rũ đẳng cấp

Bao bì với tông màu đen thường khiến sản phẩm trở nên cao cấp hơn. Khi dùng làm màu nền chủ đạo, màu đen tạo nên cảm giác đầy bí ẩn, khiến người khác muốn khám phá. Đây là màu của sự sang trọng, đẳng cấp, bởi vậy nếu bạn muốn thu hút khách hàng thì bao bì màu đen cũng được xem là lựa chọn không tồi.

Gam màu đất không có nghĩa là “thân thiện với môi trường”

Không phải cứ bao bì màu đất sẽ thân thiện với môi trường

Những năm trước đây, màu nâu và xanh lá được cho là chuẩn đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, thân thiện với môi trường đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc và không phụ thuộc vào màu sắc của bao bì. Bởi vậy, không phải bao bì cứ có màu đất hoặc xanh lá sẽ được xem là thân thiện với môi trường như nhiều người thường nhầm tưởng.

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG